วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

ณ ปากช่อง

สถานีสถารัก 
สถานีรถไฟลำปลายมาศ
 เป็นชื่อรายการของพวกเราในระหว่างไปเดินเรียนรู้ที่ปากช่องค่ะ  เราได้ไปกันสองห้องคือมอหนึ่งและมอสอง กลุ่มของหนูได้ไปที่ปากช่อง และอีกอย่างหนูยังได้รับหน้าที่เป็นหัวหน้ากลุ่มอีกด้วยค่ะ พวกเราเดินทางโดยรถไฟค่ะ พวกเราออกจากสถานีลำปลายมาศตอน 6 โมงกว่าๆ ค่ะ
  ในระหว่างนั่งเดินทางไปพวกเราก็ได้ศึกษาวิถีชีวิตของผู้คนบนรถไฟค่ะ พวกเราเดินทางถึงสถานีปากช่องในเวลา 11 โมงกว่าๆค่ะ อย่าแรกที่พวกเราทำเลยคือไปดูแผนที่ในปากช่องว่าเราจะไปที่ไหนอย่างไรบ้างค่ะ  แล้วพวกเราก็ได้ตัดสินใจเหมารถสองแถว ในราคา 1000 บาท ไปเที่ยวสามที่คือ
ปาริโอ้ บ่อน้ำผุดธรรมชาติ พาโนราม่าฟาร์ม(ฟาร์มเห็ด) พวกเราไม่ได้ไปเที่ยวอย่างเดียวพวกเราได้ไปศึกษาดูอะไรมากมายเลยค่ะ
สถานีปากช่อง
  แล้วปัญหก็เกิดในตอนที่เราจะกลับคือ เราไม่รู้จะกลับรถไฟ หรือรถทัวร์ดีค่ะ แต่ละคนก็ออกเสียงไม่เหมือนกัน บางคนอยากกลับรถบัสเพราะสดวกสบาย บางคนอยากกลับรถไฟเพราะประหยัด ส่วนตัวหนูๆอยากกลับรถไฟค่ะ เพราะบางคนเงินก็แทบไม่เหลือแล้ว แต่คุณครูก็ให้เราเคลียร์ปัญหากันเอง ตัวหนูเป็นหัวหน้าก็ถือว่าค่อนข้างจะหนักเพราะเราต้องฟังความเห็นของน้องๆ เพื่อนๆ ว่าเพราะอะไร ในที่สุดเสียงที่มากกว่าคือ กลับรถทัวร์ค่ะ หนูก็เลยตัดสินใจกลับทัวร์ค่ะ ใครที่เงินไม่พอพวกเราก็แก้ปัญหาโดยการ ให้ยืมกันก่อนค่ะ การเดินทางครั้งนี้


จะเป็นประสบการณ์ และความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น