วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปลูกผักไร้ดิน

     การปลูกผักแแบบไร้ดินของหนู วิธีของหนูคือ การทดลองปลูกผักไร้ดินเพื่อที่จะ ลองทำสิ่งใหม่ๆ ในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำมาก่อน อุปกรณ์  ฟองน้ำ เมล็ดผัก กรรไกร ถาดใส่ผัก  ขั้นตอนการทำของหนูคือ นำเอาฟองน้ำมาตัดเป็น สี่เหลี่ยมจัตุรัส เเล้วเจาะรูตรงกลาง เเช่ฟองน้ำไว้ประมาณ หนึ่งวัน แล้วค่อยนำเอาเมล็ดผักมาใส่ แล้วพรมน้ำ หลังจากนั้นก็เอาไปแช่น้ำ ไว้ และเอาไว้ในที่มืด ประมาณ 3-4 วันค่ะ แล้วมาดูแต่ของหนูเกิดปัญหาคือ ว่าหนู ลืมเอาไปแช่น้ำกับเพื่อนๆ ค่ะ เเต่ของเพื่อนๆเกิดหมดแล้ว หนูเลยเอามาแช่ ใหม่พอมาดูอีกที่ ของหนูก็เกิดดีกว่าเพื่อนๆ ค่ะ 555 อย่างที่บอก มาหลังดังกว่าค่ะ และเกิดสวยกว่าเพื่อนๆด้วยค่ะ  แต่ต้องรอดูต่อไปว่ามันจะสวยไปได้อีกนานเเค่ใหนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น