วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

ก้าวที่สองของมัธยม

                                 ก้าวที่สองของมัธยม
      ความรู้สึกแรกที่เข้ามาอยู่ ม.2 บอกได้เลยว่า กลัว กลัวที่จะทำหน้าที่ของพี่ ม.2 ได้ไม่ดีมากพอ แต่ความกลัวนั้นก็หายไป เมื่อได้เป็นผู้นำกิจกรรมหลายๆ กิจกรรมให้กับน้องๆ หรือพี่ๆ
      แน่นอนว่าการที่เราเริ่มโตขึ้นๆ หน้าที่ของเราก็ต้องเพิ่มขึ้น และความรับผิดชอบของเราก็ต้องเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน พี่ๆ ม.2 ได้มีโครงการ หนึ่งงานหนึ่งล้านแรงบันดาลใจ ที่คุณครูใหญ่ได้มอบให้พวกเราดูแล เริ่มตั้งแต่การผสมดิน ไปหาดิน และส่วนผสมทีจะมาปรุงดิน แล้วพวกเราก็เริ่มลงมือปลูกผักแต่ละชนิดด้วยกัน  เลี้ยงปลาและกบด้วยกัน และพวกเราก็มีไอเดียขึ้นมาใหม่ คือเพาะเห็ด มีผู้ปกครองมาช่วยทำบ้านของเห็ด ช่วยมาให้ความรู้เรื่องของเห็ด พวกเราลงทุนไปไม่น้อยเลยค่ะ ลงทุนทั้งแรงกาย แรงใจ ผู้หญิง ม.2และคุณครู ได้อาสามาหยอดเชื้อเห็ดตอนกลางคืน พวกเราตื่นมาตอนเที่ยงคืน เพื่อหยอดเชื้อเห็ด ทั้งหมดนี้เป็นธุรกิจอีกอย่างของห้องพวกเรา ทำโดยไม่หวังผลกำไล และทำอย่างตั้งใจ จนทำให้พื้นที่เล็กๆนี้ กลายเป็นสวนเล็กๆของพี่ ม.2 ได้ หนูขอขอบคุณ คุณครูใหญ่ และคุณครูทุกท่านที่ให้โอกาสพวกเราได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้ เราไม่ได้เรียนรู้แค่การปลูกผัก แต่เราได้เรียนรู้ มิตรภาพจากพี่ๆ และน้องๆที่มาช่วยทำ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สามารถนำมาให้คำแนะนำกับครอบครัวของตัวเองได้อีกด้วย
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น