วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

                                                                  ปลูกผักไร้ดิน


พวกเราได้รับมอบหมายมาว่าให้พวกเราคิดหาวิธีว่าจะมีวิธีการปลูกผักโดยไม่ใช้ดินอย่างไร ผมจึงหาวิธีมาว่าโดยนำฟองนำฟองทำ ทำไมผมเลือกฟองน้ำ ก็เพราะว่าผมคิดว่าฟองน้ำมันเก็บน้ำได้ดี จากนั้นพวกเราก็เริ่มลงมือทำ ผมก็นำฟองน้ำไปแช่น้ำ1คืน จากนั้นก็มาเจาะรูแล้วนำเมล็ดผักที่เราเลือกไว้มาใส่ จากนั้นผมก็ไปหากล่องไปใส่น้ำเพื่อที่จะใช้แช่ฟองน้ำให้มันอมน้ำไว้แต่ก็ไม่ต้องใส่เยอะเพราะถ้าใส่เยอะมันจะทำให้เมล็ดผักเน่าได้ จากนั้นก็เก็บไว้ประมาณ3วัน มันก็เริ่มงอกแล้วครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น