วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

ความงอกงาม
ตั้งแต่ที่ผมขึ้น ม.2ข้นมาผมก็รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวผมเอง และพวกเราก็ได้ทำแปลงผักร่วมกันในตอนนั้นแปลงผักเราว่างเปล่ามากๆ พวกเราก็ช่วยกันขนดิน พรวนดินช่วยกันแล้วครูเส็งก็ซื้อเมล็ดผักมาแล้วช่วยกันทำแปลงช่วยกันจากนั้นก็นำเมล็ดผักที่ครูซื้อมานำมาปลูกแล้วก็ช่วยกันดูแลรักษาจนพวกเราได้ผลิตและได้ขายให้กับคุณป้าแล้วไม่ต่ำกว่า100บาท ผักที่เราปลูกก็มีผักบุ้ง ผักชี โหรพา กระเพา พริก ผักกาด ผักกวางตุ้ง ตะไคร้ ถั่ว แต่เราก็ไม่ได้ปลูกผักทำแปลงแค่อย่างเดียวพวกเรายังเลี้ยงปลาดุกและเลี้ยงกบแต่ตอนนี้ปลาดุกของเราก็นำไปทำอาหารแล้วเหลือแค่กบอยู่ประมาณ10กว่าตัว แต่พวกเราก็ยังดูแลมันอยู่ส่วนผักตอนนี้พวกเราก็ยังดูแลมันเหมือนเดิม จนกว่าเราจะปิดเทอม

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น