วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

ครอบครัวเดียวกัน

    ฉันเติบโตมาในอ้อมกอดของตายาย ฉันมีทุกวันนี้ได้ก็เพราะตากับยาย ตลอดเวลาที่ฉันเรียนอยู่ที่นี้ (โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา) ฉันมีความสุขมากและที่นี้ก็มอบความสุขอันยิ่งใหญ่ให้กับเช่นกัน ครั้นเวลาไปโรงเรียน เราก็จะมีกิจกรรมเคารพธงชาติ(เป็นการเริ่มต้นวันใหม่อย่างมีความหมาย) มีการไหว้พี่ไหว้น้องเพื่อแสดงถึงการเคารพซึ่งกันและกัน  เราทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน ที่นี้สอนให้ฉันรู้จักเข้าใจชีวิตตัวเอง เป็นตัวของตัวเองไม่ต้องตามใคร
   ฉันสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง และฉันก็เชื่อว่าคนอื่นๆก็คงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวของฉันเช่นกัน ตอนนี้ฉันเองก็มีเรื่องราวมากมายในชีวิต มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป แม้ความสุขนั้นจะเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆก็ตามแต่มันก็ทำให้ฉันมีความสุขยิ่งนัก ความสุขนั้นคือการได้ยิ้ม การได้หัวเราะ  การมอบความอบอุ่นให้กันและกัน ฉันมีความสุขทุกครั้งที่อยู่ใกล้เพื่อน เพื่อนทำให้ฉันหัวเราะ ทำให้ฉันมีความสุข เพื่อนคือคนที่อยู่เคียงข้างเรา คอยช่วยเหลือเรา เพื่อนทำให้ฉันยิ้มได้แม้กระทั่งตอนที่ฉันมีเรื่องทุกข์ใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น