วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

1งาน1ล้านแรงบันดาลใจ


แปลงผักของเราตอนนี้ก็เต็มไปด้วยผักที่เราช่วยกันปลูก ผักของเราก็จะมีหลากหลายชนิด ผักที่เราปลูกก็จะมี ผักบุ้ง ผักชี พริก โหรพา  กระเพา หอม ผักกาด ตะไคร้ ผักกวางตุ้ง ครับ พวกเราไม่ใช้แค่ปลูกผักอย่างเดียวแต่เราเลี้ยงปลาและเลี้ยงกบด้วยแต่เราก็นำไปทำเป็นอาหารให้กับเรา น้องๆและพี่ได้ทานร่วมกันครับ ส่วนเรื่องเห็ดพวกเราก็เก็บเรียบร้อยแล้วเพราะก้อนเห็ดมันเน่าจึงทำให้ดอกเห็ดเน่าเสียสถานที่โรงเห็ดของเราตอนนี้ก็กลายเป็นกระท่อมไปแล้ว555 เรายังมีผักลอยน้ำเพิ่มมาอีกแต่ของผมมันก็ตายไปแล้ว มันก็เป็นบทเรียนของผมอีกอย่างหนึ่งครับ ผมก็ได้เรียนรู้เรื่องความอดทน การเเบ่งเบาภาระเพื่อนๆที่เขาทำงานหนักโดยตัวผมเองก็ต้องเข้าไปช่วยเพื่อนเพราะถ้าปล่อยให้เพื่อนทำคนเดียวเขาฏ็จะเหนื่อยอยู่แค่คนเดียวส่วนตัวเราก็ไม่  ได้เหนื่อยเหมือนเพื่อนที่เขาทำคนเดียว


                                                             


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น