วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กิจกรรมจิตศึกษา

     เช้าวันนี้เพื่อนๆ มาโรงเรียนครบทุกคน คุณครูณีได้ไห้โจทย์พวกเราคือ ไห้เราเดิน50ก้าว ไห้ก้าวที่50อยู่ที่เดิม(ที่จุดเริ่มต้น) และคุณคครูก็ไห้เราทุกคนจำจุดที่เราหยุดและจำเลขมี่เรานับที่จุดหยุด และไห้เราดูว่ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเราบ้างในบริเวณนั้น และไห้บอกความรู้สึกของเราในตอนที่อยู่ณบริเวณนั้นค่ะ...                                                                                                                                                               ก้าวของหนูหยุดที่ก้าว37ค่ะ หนูหยุดดูผักที่อยูแถวๆ ทางเข้าบ้านม.1ค่ะ หนูหยุดอยู่ตรงนั้นก็เพราะพื้นที่ตรงนั้นหนูยืนแล้วก็มีความรู็สึกเย็น และหนูก็มองไปเห็นผักชนิดหนึ่งและโฟกัสไปที่ลูกมะเขือค่ะหนูรู้สึกว่ามันเหมือนกันตัวหนูอย่างหนึ่งคือการเจริญเติบโตและต้องการสารอาหาารมาหล่อเลี้ยงตัวเราค่ะ...   และเพื่อนๆ แต่ละคนก็มีจุดที่เราโฟกัสไปและอยู่กับบริเวณนั้นและก็กลับมาอยู่กับตนเองและกลับมาที่จุดเริ่มต้นและเล่าไห้กับเพื่อนๆ ฟังค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น