วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เรียนรู้ในวันหยุด

    วันหยุดสองวันเมื่อกี่ในวันเสาร์ตอนเช้าหนูตื่รนขึ้นมาอาบน้ำแล้วพ่อก็บอกหนูว่าจะพาไปทำงานค่ะหนูเลยรีบทำธุระส่วนตัวขปงตัวเองไห้เสร็จแล้วก็ขับรดตามพ่อไป สวนหนองตาเผือกค่ะ พ่อถึงสวนพ่อก็ไห้หนูกลับมาบ้านมาเอาน้ำค่ะ หนูเลยซื้อกาแฟไปไห้พ่อหนึ่งกระป๋องค่ะ แล้วอาก็มากลับหนู(มาส่งหนูอยู๋สวนแล้วก็เอารดไปไห้ปู่ค่ะ) แล้วงานที่หนูไปทำคือกู้มันค่ะ หนูไม่เคยทำงานนี้เลยสักครั้งค่ะและงานในวันนั้นหนูก็รู้สึกอยากทำมากค่ะ และในบ้างครั้งในบางช่วงหนูก็รู้สึกหิวข้าวค่ะเพราะหนูไม่ได้กินข้าวเช้ามาค่ะพอประมาณ10:00น.กว่าๆหนูเลยมาพักกินน้ำแล้วหนูก็เลยหาข้าวกินค่ะ แลัวหนูก็เลยรีบกินแล้วก็ไปทำงานต่อค่ะ งานที่ทำคือ ตัดหัวมัน เอามันไส่ถุงค่ะ สิ่งที่ได้เรียนรู้ก็คือการหัดทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน ความตั้งใจใส่ใจกับสิ่งๆนั้น ดูจากผู้ใหญ่และทำตาม(ทำตามในสิ่งที่ดี อะไรไม่ควรก็ไม่ต้องทำตาม) หนูเคยคิดว่ามันคงยากมากแต่เมื่อหนูลองทำมัน ในสิ่งนั้นก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราเลยค่ะ...            วันอาทิตย์หนูก็อยู๋บ้านทำบายศรีและช่วยปู่ฉีดยาหมูน้อยค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น