วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

มันคือเรื่องจริง (เรื่องสั้น)

วันนี้เป็นวันอาทิตย์หนูได้เดินหน้าบ้านมาดูมาขายของแล้วก็มีคุณลุงคนหนึ่งขับรถเข้ามา หนูก็ไม่ได้สังเกตุอะไรเห็นแกคุยกับปกติหนูเลยเดินไปหลังบ้านพ่อก็ทำงานไปคุยไป แม่ก็อาบน้ำ หนูกับพี่เลยขับรถออกไปซื้อของ พอกลับมาลุงคนนั้นก็ยังไม่ไปไหน หนูเลยเดินไปหลังบ้านไปเอาน้ำมาดื่ม พอกลับมาหน้าบ้านอีกรอบรถมอเตอร์ไซค์ของหนูก็หายไปแต่รถของลุงคนนั้นอยู่ที่นี่ตัวลุงก็ไม่เห็น หนูเลยถามพ่อไปว่า "พ่อ ลุงแกกลับไปแล้วเหรอ?" พ่อตอบ"ใช่" หนูเลยยิ้มให้พ่อแล้วบอกว่าลุงเอารถไปผิดคัน พ่อบอกลุงแกเมา พ่อเลยไปตามรถที่บ้านแกแต่ก็ไม่เห็น แม่ก็ออกไปหา แต่ก็ไม่เห็น พอรอบสามแม่ได้รถคืนมา แม่กลับมาแล้วก็บอกว่า รถคันนี้ก็ไม่ใช่รถของแกเหมือนกัน 


สิ่งที่หนูได้เรียนรู้จากเรื่องนี้คือ เราควรรู้จักสังเกตุและควรมีสติรู้ตัวตลอดเวลา...ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น