วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การปลูก ผัก ใบเขียว

ผักของหนูเริ่มโตขึ้น มานิดหน่อย แล้วค่ะ หนูปลูกผัก บุ้ง และผัก คะน้า ค่ะ แต่ผักของหนู นั้นมีปัญหา เรื่อง ดินค่ะ ดิน ของหนูนั้นไม่เหมาะสมสำหรับกับการปลูผัก ดินของหนู มันแตก และ แห้งมาก หนูคิดว่าดิน ของหนูไม่เหมาะสำหรับการ ปลูกผัก ค่ะ และ พวกเรสาจึง พากันหาวิธี การแก้ไข ค่ะว่าจะ ทำยังไง และ   คุณครู ณี และครูป้อม  ก้เลยพา พวกเราทด สอบ ความเป็น กรด และ เบส ของ ดินค่ะ พวกเราก็นำเอา ดินมาใส่แก้ว และใส่ นำ้ คนจนให้ดินนั้น ตกตะกร ค่ะ และ นำเอากระดาษ ลิสมัส ลงไปทดสอบ พบว่าดินของหนู เป็น  เบส  ค่ะเเละ หนู จึงเอา ขี้ควายมาใส่ ค่ะ และ เอาฟางมาใส่ค่ะ และลดนำ้ และ ผักก็เกิดขึ้น ทีละ นิดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น