วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แต่งเรื่องจากคำที่กำหนด 5คำ

เรื่อง  ความสุข

ยามตะวันทอแสงสว่างขึ้นเหนือขอบฟ้า มีชายหนุ่มคนหนึ่งเมื่อเขาตื่นขึ้นมา

สิ่งแรกที่เขาทำคือไปตักน้ำที่บ่อน้ำหลังบ้านของเขามาอาบน้ำ เขาทำอย่างนี้ทุกๆวันจนกลายเป็น กิจวัตร ประจำวันของเขา  และหลังจากที่เขาทำธุระส่วนตัวของเขาเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะมี

เพื่อนมารอเขาอยู่ที่หน้าบ้าน แล้วเขาก็ออกไปทำงานกับเพื่อน พวกเขารับทำงานหลายอย่าง เช่น ก่อสร้าง,รับจ๊อบทำงานต่างๆ,สารพัดงานเท่าที่พวกเขาจะช่วยกันทำได้ พวกเขาทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวของตนเอง  จนกระทั่งวันหนึ่งมีนายหน้าหนุ่มคนหนึ่งมาหาพวกเขาและถามกับพวกเขาว่า”พวกคุณรับงานหรือเปล่า”พวกเขาจึงถามกลับไปว่า “งานอะไรเหรอครับ” นายหน้าหนุ่มจึงตอบไปว่า “สร้างโบสถ์” พวกเขาจึงตอบตกลงทั้งๆที่ไม่เคยทำมาก่อน วันรุ่งขึ้นนายหน้ามารับพวกเขาไปทำงานที่วัดในป่าแห่งหนึ่ง บริเวณของวัดเต็มไปด้วยต้นไม้ เขียวขจีร่มรื่น เย็นสบาย วันนี้เป็นวันแรกที่พวกเขาสร้างโบสถ์โดยที่ไม่เคยสร้างมาก่อนพวกเขาเป็นนักเรียนรู้ และยังรู้จักวิธีการที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ รวมทั้งเรื่องนี้ด้วย  เมื่อพวกเขาได้ข้อมูลแล้วพวกเขาจึงลงมือก่อสร้างโบสถ์ด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นซึ่งพวกเขาต่างก็มีความสุขกับงานนี้

เย็นวันหนึ่งระหว่างทางเดินกลับบ้าน ทางสองข้าวทางเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีพืชพรรณต่างๆพวกเขาจึงเดินเข้าไปในป่า เมื่อเดินลึกเข้าไปถึงใจกลางของป่าพวกเราก็พบกับ พีระมิดแห่ง อียิปต์มีความสวยงาม และสว่างคล้ายกับ ทองคำหลังจากสังเกตอยู่อยู่นาน พวกเขาตัดสินใจเดินเข้าไปข้างในของพีระมิด นั้นเมื่อเดินเข้าไปสักระยะหนึ่ง พวกเขาได้ค้นพบ ขุมทรัพย์มีทั้ง เงินทอง เพชร พลอย และสมบัติอื่นๆ หลังจากที่พวกเขาตื่นตะลึงกับสมบัติอยู่นั้นชายคนนั้นกล่าวขึ้นว่าเราควรจะไปเอาของๆคนไปเพราะยังไงมันก็เป็นของๆเขาคำพูดของชายผู้นั้นทำให้เพื่อนๆได้สติและทั้งสองก็เดินทางกลับบ้านอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น