วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

แต่งนิทานจากคำศัพท์ 5 คำ


เรื่อง เมือง.....หุ่นยนต์
      ณ เมืองแห่งหนึ่งเมืองแห่งนี้เป็นเมืองของหุ่นยนต์ มีหุ่นยนต์อยู่ตัวหนึ่งหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นโรคซึมเศร้า หุ่นยนต์ตัวนี้
ชื่อว่า “อะตอม” อะตอมทำงานเป็นลูกเรือประมงหรือเรียกว่า “กะลาสี” ทุกๆวันอะตอมจะออกไปหาปลาความสามารถพิเศษคือ อะตอมเป็นทั้งกะลาสีและช่างสารพัดที่ช่วยซ่อมแซมเรือที่ชำรุด เงินเดือนหรอ ?? อะตอมเงินเดือน เดือนละ

5000 หุ่นดอนล่า หรือเท่ากับ 2,000  บาทไทย ซึ่งอะตอมก็จะนำเงินไปซื้ออะไหล่มาใส่ตัวเอง เพราะตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า
อะตอมเปลี่ยนอะไหล่ทุกเดือนแต่ไม่มีอันไหนถูกใจสักทุกอย่าง กิจวัตรของอะตอมคือทุกเช้าอะตอมจะออกไปหาปลากว่าจะกลับก็ตกเย็น ทุกอาทิตย์อะตอมจะจับม้าน้ำใส่โหลแก้ว เพราะอะตอมไม่มีเพื่อน วันหนึ่งได้มีการแข่งขันเกิดขึ้นในเมือง
ถ้ามีคนใจกล้าไปหาขุมทรัพย์ที่เกาะแห่งความตาย” อะตอมสนใจการแข่งขันและจะทำฝันให้เป็นจริงคือ อะตอมอยากเป็นกัปตันเรือ 1ปีผ่านไปอะตอมยังแสวงหาขุมทรัพย์ยังไม่มีทีท่าว่าจะเจอ อะตอมท้อและคิดที่จะเปลี่ยนใจจึงเข้าไปนอนอะตอมฝัน เห็นโบสถ์สูงที่กำลังจะถล่มแต่มีแสงอะไรบางอย่างดันโบสถ์ขึ้นเหมือนเดิม พอตื่นอะตอมก็เดินไปเกาะแห่งนั้นทำท่าดันโบสถ์เหมือนกับในฝันกระพริบตาเดียวก็มีหลุมขนานใหญ่เกิดขึ้น อะตอมจึงลงไปดู มีกล่องๆหนึ่งอะตอมจึงตรงดิ่งไปยังกล่องนั้น พอเปิดกล่องดูกลับมีสมุดเล่มหนึ่งสภาพเก่ามาก อะตอมคิดว่าไม่ใช่สมบัติหรอก  เป็นแค่สมุดเก่าเล่มหนึ่ง อะตอมผิดหวังมาก พอหันหลังกลับหนังสือก็เปิดขึ้นแล้วอะตอมหันกลับไปอ่าน “เจ้าจงภูมิใจในอะไหล่ของเจ้าความสุขนั้นแหล่ะจะทำให้เจ้าหายจากโรคประหลาดนี้ จากนั้นอะตอมก็วิ่งออกมาจากหลุมแล้วกลับมาหาหัวหน้ากัปตันเรือ อะตอม “หัวหน้าครับผม ผมอยากเป็นกัปตันเรือครับ” กัปตัน “ฉันแก่แล้วละ ฉันต้องการกัปตันเรืออยู่พอดีเลย นี่พวกเราทุกคน นับแต่นี้ไปอะตอมจะเป็นกัปตันคนใหม่ของเรา  กัปตันคนใหม่ กัปตันอะตอม กัปตันอะตอม เฮ้ เฮ้ !!!!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น