วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

อาสาสร้างสุข

     ในช่วงปิดเทอมหนูได้ไปทำกิจกรรมอาสาสร้างสุขกันเพื่อนๆที่โรงเรียนบ้านยางค่ะ มีพี่อ้อแอ้ พี่อุ้ม พี่เบนซ์ พี่เอิร์น และพี่ชาร์ปค่ะ   วันแรกที่ไปน้องๆกับพี่อุ้ม พี่เอิร์น พี่ชาร์ป ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกันดีเพราะยังไม่เคยมาสอนน้อง แต่หนู พี่อ้อแอ้ พี่เบนซ์ น้องๆยังพอคุ้นเคยกันเพราะพวกหนูเคยไปสอนน้องๆมาครั้งหนึ่งแล้ว  เช้าวันแรกคุณครูที่โรงเรียนบ้านยางได้แนะนำพวกหนูให้กับน้องๆได้รู้จัก  วันแรกก้ยังมีเขิลๆอายกันอยู่ และสิ่งที่พวกหนูกังวลกันมกที่สุดคือ กลัวน้องไม่ฟังและกลัวน้องไม่ชอบกับกิจกรรมที่พวกหนูจัดขึ้นให้  แต่มันตรงกันข้สมกับสิ่งที่พวกหนูคิดไว้มากเลยค่ะ  สิ่งที่มันเกิดขึ้นคือน้องๆให้ความมือกับงานที่พวกหนูจัดให้  และถึงว่าน้องเล่น ดื้อ ไม่ฟังบ้างบางเวลา แต่ก็อย่างน้อยน้องก็ร่วมทำกิจกรรมที่พวกหนูทำให้ขึ้น  วันแรกที่ไปคือครูเขาจะจัดตารางการเข้าสอนห้องไหนบ้าง วันแรกกับวันที่สองหนูได้สอนอนุบาล1กับพี่อ้อแอ้สองคน  พอวันที่สามกับวันที่สี่ หนูกับพี่อ้อแอ้ก็ได้ไปสอนแยกห้องในชั้นอนุบาล2 โดยอนุบาลแต่ละอนุบาลจะ2ห้องคือทับ1กับทับ2  วันที่สามหนูอยู่ทับ1 ส่วนวันที่สี่หนุก็ได้ย้ายไปอยู่ทับ2  วันสุดท้ายหนูก็ได้ไปเที่ยวสวนสัตว์กับพวกน้องๆเหมือนกับว่าไปดูแลน้องๆช่วยคุณครูค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น