วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

อาสาสร้างสุข -เดียร์

อาสาสร้างสุขของหนู ที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ช่อผกา 
   หนูได้มีพี่เอมมี่ และพี่ออดี้ ช่วยดูแลน้องๆ ที่นั้น เพราะพวกเราได้ไปที่เดียวกัน ที่นั้นแบ่งออกเป็นสามห้องๆ องุ่น แอปเปื้ล ห้องครัว 
ห้ององุ่น เป็นห้องเด็กเล็กอายุ 2 ขวบ
ห้องแอปเปิ้ล เป็นห้องเด็กเล็กอายุ 3 ขวบ 
วันแรกที่พวกเราได้ไป พวกเราได้ไปอยู่ห้องครัว แล้วก็เวียนกันไปแต่ล่ะห้อง 
วันจันทร์พวกเราอยู่ห้องครัว
วันอังคาร หนูอยู่ห้องครัว
วันพุธ หนูอยู่ห้ององุ่น
วันพฤหัส อยู่ห้องแอปเปิ้ล (ครึ่งวัน)
ส่วนวันศุกร์ พวกเราได้ไปช่วยคุณครูดูน้องที่งานวันเด็กค่ะ
วันแรกๆที่ได้ไป ก็ได้ไปเรียนรู้กิจวัตประจำวันของน้องๆ
ตอน 07:00 - 08:40 น. น้องเริ่มมาโรงเรียนแล้วก็กินอาหารว่างตอนเช้า เช่นข้าวต้ม ขนม ผลไม้
08:50 - 09:30 น. เข้าแถว ทำกิจกรรมหน้าเสาธง แล้วก็ร้องเพลงตอนเช้ากับคุณครู
10:00 - 10:50 น. แยกย้ายเข้าห้อง และทำกิจกรรมต่างๆกับคุณครู
11:00 - 11:40 น. กินข้าวเที่ยง
12:00 - 14:00 น. นอน
14:20-14:45 น. กินนมรอผู้ปกครองมารับ
วันที่สองที่สาม พวกเราก็ได้รู้ว่าส่วนมากน้องทำกิจกรรมอะไรบ้างก็จะมี เล่นของเล่น ร้องเพลง ระบายสี ปั่นดินน้ำมัน วาดภาพ หนูก็ได้วาดภาพให้น้องๆระบายด้วยค่ะ
หนูประทับใจอย่างหนึ่งที่คุณครูเล่าให้ฟัง ครูบอกว่า " ครูมาอยู่ที่นี่ครูถึงรู้ว่าการเลี้ยงลูกมันเป็นแบบไหน พ่อแม่ต้องเหนื่อยแค่ไหน..."  การเลี้ยงเด็กนี้หนูคิดว่ามันนักมากเลยนะคะ แต่พ่อแม่เลี้ยงเรามาขนาดนี้ก็ดีแค่ไหนแล้ว ขอบคุณนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น