วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

เรื่อง สุขนี้...นิรันดร์

แต่งเรื่องจากคำศัพท์
        สองสามีภรรยาคู่หนึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศอียิปต์เขาทั้งสองทำอาชีพนักโบราณคดีชอบสะสมของเก่า  อีกทั้งที่บ้านของเขาเต็มไปด้วยของเก่าที่มีราคามากมาย ทุกวันเขาจะไปที่พีระมิดเพื่อไปค้นหาขุมทรัพย์และของมีค่าต่างๆ แต่สิ่งที่เขาทั้งสองหามาได้นั้น พวกเขาไม่ได้นำไปเก็บไว้ที่บ้านเขา แต่กลับนำไปมอบให้กับพิพิธภัณฑ์โบราณสถาน  พวกเขาทั้งสองเป็นคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ  อีกทั้งยังเป็นคนนับถือในเรื่องของวิญญาณที่ดูแลสมบัติ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขาไม่กล้าลบหลู่อาจเป็นเพราะสัญชาตญาณที่ทำให้เขาทั้งสองเชื่ออย่างนั้น   ทุกวันสองสามีภรรยาจะแวะเข้าไปดูที่โบราณสถานเพื่อไปดูว่ามีอะไรหายไปบ้าง  เพราะเคยมีเหตุการณ์หนึ่งคือของมีค่าที่วางโชว์ถูกขโมยไป  พวกเขาจึงขอให้ตำรวจมาเฝ้าเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัย
     กาลเวลาผ่านไป  อายุของพวกเขาก็เริ่มมากขึ้น การที่จะทำอะไรๆก็ไม่สะดวกและดูยากไปหมดเพราะอยู่ในช่วงความชรา แต่พวกเขาทั้งสองก็ไม่เลิกที่จะประกอบอาชีพนักโบราณสถาน  พวกเขาทั้งสองตั้งใจว่าจะประกอบอาชีพนี้ไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ มันเป็นความสุขที่พวกเขาได้ทำ
พวกเขาทั้งสองชอบสิ่งของเก่าๆชอบสืบค้น ชอบการผจญภัย แต่ตอนนี้กับเมื่อก่อนนั้นมันต่างกันเหลือเกิน เมื่อก่อนทำอะไรได้อย่างสะดวกสบาย แต่ตอนนี้กับไม่ใช่เลย(เขาพูด)  เขาเหลือเวลาอีกไม่นานที่จะทำอาชีพนี้ เขาใช้เวลาที่มีอยู่ทำในสิ่งที่เขาทำ เวลามันยังเดินอยู่เรื่อยๆไม่เคยรอใครเลย รวมทั้งเวลาของสองสามีภรรยาคู่นี้ก็เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น