วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

เรื่อง ขอบคุณ

  แต่งเรื่องจากคำศัพท์
เรื่อง……ขอบคุณ
มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง  เธออาศัยอยู่ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง เธอเป็นเด็กที่ถูกทิ้งมาตั้งแต่เด็ก แต่มีแม่ชีใจดีเก็บเธอมาเลี้ยงดู เวลาที่ใครมาโบสถ์แห่งนี้ก็จะมีแต่คนถามว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน ทำไมได้มาอยู่ที่นี่ แม่ชีก็ได้บอกกับพวกเขาไปว่าเธอเป็นเด็กกำพร้า แต่เธอเป็นเด็กดี มีหฤทัยที่ดี เธอชอบแสวงหาสิ่งใหม่ๆ และก็มีคนถามอีกว่าแม่ชีเก็บเด็กคนนี้มาเลี้ยงเพราะอะไร แม่ชีตอบ เพราะสงสาร แต่แม่ชีรู้ว่าสัญชาตญาณของเด็กคนนั้นเป็นอย่างไร...
    วันต่อมาเธอก็ได้เรียนเรื่องศาสนากับแม่ชี พอเรียนเสร็จเธอก็ได้ออกไปข้างนอกไปที่ไหนสักที่...
พอใกล้เวลาพลบค่ำเธอก็ยังไม่กลับมา แม่ชีก็คิดในใจว่า เธอไม่เคยหายไปนานขนาดนี้เลย...แม่ชีเป็นห่วงเธอมากก็ได้แต่ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิคุ้มครองเธอ... 
เมื่อเธอกลับมา... แม่ชีดีใจมากเลย   แล้วจึงรีบเดินตรงไปที่เธอ แล้วถามด้วยน้ำเสียงค่อนข้างแข็งกร้าวว่า "เธอไปไหนมา" เธอตอบว่า " หนูก็แค่ออกไปเลือกซื้อรองเท้าให้กับแม่ชีเฉยๆ ค่ะ  หนูเห็นว่า..รองเท้าของแม่นั้นขาดแล้ว.." แม่ชีถามต่อว่า "เธอออกไปซื้อรองเท้าให้ฉันเพราะเธอปรารถนาในสิ่งใด" เธอตอบ "หนูไม่ได้ปรารถนาในสิ่งใด หนูแค่ต้องการตอบแทนแม่ชี ที่เลี้ยงหนูมาตั้งแต่เด็ก หนูขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง นะคะ ถึงหนูไม่รู้ว่าพ่อแม่หนูคือใคร แต่แม่ชี ก็คือแม่ของหนู และโบสถ์แห่งนี้ก็คือบ้านของหนู หนูรักแม่ชีและที่นี่นะคะ"
แม่ชีได้ยินดังนั้น  แม่ชีก็โผเข้าโอบกอดเธอด้วยน้ำตา.....

1 ความคิดเห็น: