วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ปลูกผัก

ในการปลูกผักครั้งนี้ทำให้หนูว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เพราะการปลูกผักมันก็ทำให้หนูกังวลเหมือนกับตอนปลูกข้าว  ที่หนูกังวลเรื่องปลูกผักคือ ผักที่หนูคือหนูนำมาปลูกคือหนูแซมมาปลูกเอาค่ะ ตอนแรกมันเหี่ยวมากหนูกลัวมันจะไม่เกิด วันหลังมาหนูก็รดน้ำใส่ปุ๋ยให้ ผักก็เริ่มโตขึ้นมาบ้างเล็กน้อย หนูก็เริ่มมีหวัง หลังจากนั้นหนูก็เอาฟางมาใส่ เอาปุ๋ยมาใส่และรดน้ำให้ผักค่ะ วันต่อมาหนูมาดูผักมันแตกต่างไปจากตอนแรกมากคือมันโตขึ้นมากกว่าเดิมมาก โตจนหนูเห็นความแตกต่างกันมาจากตอนแรกที่หนูคิดว่ามันจะไม่เกิดหรือไม่ก็มันจะตาย  แต่ตอนนี้มันกลับมากกลับกันจริงๆ คือมันโตจนหนูดีใจมากที่ผักโต ถึงมันจะไม่สวยเท่าผักของคนอื่นแต่หนูก็ภูมิใจที่หนูปลูกผักเกิด และหนูบอกกับตัวเองว่า หนูทำสำเร็จแล้วค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น