วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ร้อนแรงทรงพลัง ตอน จิตศึกษาของคุณครูไก่

    วันนี้มีคุณครูมาทำจิตศึกษากับพวกเราชื่อว่า คุณครูไก่ หนูเห็นคุณครูถือใบไม้มาด้วยก็อยากรู้ว่าคุณครูจะพาเราทำอะไร
คุณครูไก่ "วันนี้ครูมีเรื่องเล่ามาเล่าให้ฟัง"
     แล้วคุณครูก็เริ่มเล่า พวกเราทุกคนตั้งใจฟังคุณครูกันมากไม่มีเสียงพูดสักคำ นอกจากเสียงของคุณครูไก่ เสียงของครูอ่อนนุ่มจนทำให้หนูจินตนาการภาพไปด้วย พอเล่าจบคุณครูก็ให้สะท้อนกับชีวิตพวกเรา
คุณครูไก่ "พี่คิดว่าใบไม้อยู่ในช่วงไหนของตัวเรา"
เบ้น "หนูคิดว่าอยู่ในช่วงที่เราแก่คะ เพราะว่าคนเรามี เกิด แก่ เจ็บ ตาย"
คุณครูไก่ "แต่คุณครูคิดว่าเหมือนตอนที่เราเป็นวัยรุ่นเพราะเราสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง"

หนูชอบที่คุณครูพาทำกิจกรรมมากเลย
พอจบกิจกรรมพวกเราก็มอบความรักให้กับคุณครูโดยการกอดและขอบคุณ
     ก่อนจะเรียนคาบแรก
คุณครูณีบอกกับพวกเราว่า "คุณครูไก่กังวลว่าเรื่องที่จะมาเล่าให้พวกเราฟังจะไม่สนุก"
หนู (คิดในใจ)สนุกมากเลยค่ะ สะท้อนถึงชีวิตเราด้วย

     ขอบคุณครูไก่นะคะที่มาเล่าเรื่องราวดีๆ ให้พวกเราได้ฟังมันสนุกมากเลยค่ะ

    ถ้าคุณครูว่างก็มาเล่าให้ฟังอีกนะคะ สนุกมากค่ะ
    หนูชอบน้ำเสียงของครูมากเลย เสียงหวานๆ ไพเราะมากค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. คุณครูไก่คงประทับใจพวกเรา่นกันครับพี่ตุ๊กตา
    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณพลังความรักที่ให้เราได้มาพบเจอกัน ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณความทรงจำที่ดีค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
    ครูไก่

    ตอบลบ