วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ร้อนแรงทรงพลัง ตอน กีฬา

ภาพตอน ป.6
       กีฬาเป็นสิ่งที่หนูไม่ค่อยได้เล่น เพราะหนูไม่ชอบกีฬา.......
หนูไม่ชอบเท่าไหร่ ถ้าหากเวลามีคนมาบังคับให้เล่น ถ้าหนูอยากเล่นหนูจะเล่นเอง เพราะหนูได้หันหลังให้กีฬาไปแล้ว... ที่หนูไม่ชอบกีฬา ก็เพราะมีครั้งหนึ่งที่มีการแข่งกีฬาแชร์บอล เพื่อนๆก็ลงแข่งตามปกติ ส่วนหนูรอลงครึ่งหลัง พอถึงครึ่งหลังหนูเลยเดินไปถามเพื่อนคนหนึ่งว่า "เขาเล่นตรงไหน? ได้ลงไหม?" ซึ่งตอนนั้นหนูอยากลงมาก เพื่อนก็ตอบว่า "จับตะกล้าไหม?" หนูไม่แน่ใจ หนูเลยไปถามเพื่อนอีกคน "เพื่อนบอกว่าให้เขาจับตะกล้า เหรอ? " หนูถามด้วยความอยากจะเล่น เพื่อนตอบว่า "ถ้าตัวเองลงไปเล่น เขาว่าพวกเราแพ้แน่!!" หนูได้ยินคำนี้อยู่ๆน้ำตาก็ไหลออกมา หนูเลยทำตัวไม่ถูก หนูก็เลยเดินกลับบ้านด้วยความเสียใจ เพื่อนคนนั้นคงไม่รู้หรอกว่าหนูเสียใจแค่ไหน หนูกลับบ้านมาก็มานั่งร้องไห้ เพราะเพื่อนคนนั้นเป็นเพื่อนที่หนูรัก และหนูไว้ใจเขามาก แต่ทำไมเขาทำกับหนูแบบนี้ และยังมีเหตุการณ์แบบนี้อีกหลายครั้ง เวลาเล่นวอลเลย์บอล หนูเสริฟไม่ข้าม รับลูกไม่ได้ เพื่อนก็ว่าหนูทุกครั้งที่เจอแบบนี้ หนูอยากกลับบ้านมาก หนูมองทางตลอดเมื่อไหร่แม่จะมารับหนู หนูอยากกลับบ้าน.... หนูก็ไม่รู้ทำไมเวลาหนูลงไปเล่นจะไม่มีใครอยากส่งให้หนูเล่นเลย มันจึงทำให้หนูไม่อยากเล่นกีฬามาก ที่ต้องมาฟังเพื่อนดูถูกตัวเองขนาดนี้ หนูเลยคิดว่า ถ้าไปเล่น ก็คงเป็นตัวถ่วงเพื่อนแหละ... หนูเลยหันหลังให้กีฬา ตั้งแต่วันนั้น มันทำให้หนูไม่ชอบกีฬาเลย.........
ภาพเมื่อตอน ป.6
        แต่ตอนนี้มีเพื่อนคนหนึ่งเขาเป็นเพื่อนรักหนูตั้งแต่อนุบาล เขาได้มาซ้อมบอลเลย์ให้หนู เขาบอกวิธีการเสริฟ เวลารับลูกต้องทำยังไง เขาสอนหนูดีมากๆ ถ้าหนูทำผิดเขาก็จะดุๆ หนูนิดนึง แต่ก็ดีที่เขาสอนหนู เพื่อนๆ ตอนนี้ก็หันมาให้กำลังใจ และสอนหนูเหมือนกัน ขอบคุณเพื่อนๆ หนู......อาจ...จะ...อยาก...กลับไป...เล่นกีฬา...อีกครั้ง 
แต่...... หนูขอเวลาให้หนูได้เริ่มเรียนรู้ ได้ลองทำใหม่อีกสักครั้ง....หนูจะพยายามค่ะ

1 ความคิดเห็น: