วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ร้อนแรงทรงพลัง ตอน ช่วยขายผลไม้

         วันแรกของการขายผลไม้ของหนูค่ะ
       วันที่หนูไปขายของเป็นวันหยุดอาทิตย์เป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์พอดีค่ะ
       หนูคิดว่าวันหยุดนี้เวลาของมันมากพอที่จะทำอย่างอื่นได้บ้าง ถ้าหนูอยู่บ้านหนูก็ไม่มีอะไรทำค่ะ หนูก็เลยขอไปขายผลไม้กับลุงด้วยค่ะ หนูไปขายผลไม้กับลุง แม่ และน้องค่ะ ผลไม้ก็จะมีอยู่ ชนิด ได้แก่ 1.ส้ม  2.ละมุด  3.แตงโม  4.ฝรั่ง และไข่ไก่อีก200แผงค่ะ


ส้มขาย กิโล 35 บาท กิโล100บาทค่ะ 
ละมุดขาย กิโล 20 บาท กิโล 50 บาทค่ะ 
แตงโมถุงหนึ่ง ลูก 50 บาทค่ะ แต่เราไม่ขายลูกละ10 บาท เพราะบางลูกก็ใหญ่เกินไป บางลูกก็เล็กบ้างค่ะ บางครั้งเราก็แถมให้เขาอีกคนละลูกสองลูกค่ะ 
ฝรั่งขาย กิโล 50 บาทค่ะ 
ไข่ไก่เบอร์ ขายแผงละ 70 บาทค่ะ เบอร์ ขายแผงละ 80 บาทค่ะ


      หนูได้ขายไปตามหมู่บ้านต่างๆ จนหมดค่ะ มาถึงบ้านก็ 18:00 น. ค่ะ
แล้วก็อาบน้ำทำกับข้าวแล้วก็กินข้าวแล้วก็ดูทีวีค่ะ


1 ความคิดเห็น: