วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กิจกรรมในบ้าน

วันนี้หนูได้ไปช่วยพ่อทำงานหลักของบ้านหนูค่ะ และทำก็ทำหน้าที่ในการล้างคอกหมูค่ะ หนูก็พึ่งจะเคยทำค่ะและบ้ารั้งมันดูสนุกค่ะ และก็ได้เรียนรู้ไปในตัวด้วยค่ะ นั้นคือสิ่งที่หนูได้เรียนรู้ในวันนี้ค่ะคือ"ถ้าเกิดหมูมีอาการหอบขึ้น เราต้องเอาน้ำมาฉีดบริเวรต้นคอเพื่อลอความร้อนในตัวหมูค่ะและทำให้หมูอารมณ์ดีขึ้นด้วยค่ะ" และ"เราก็ต้องทำความสะอาจไห้กับร่างกายหมูเพราะไม่งั้นขี้หมูจะกลายเป็นแก๊ชและทำไห้หมูไม่สบายได้ง่ายค่ะ" และหมูก็มีความสุขมากค่ะที่ได้ช่วยงานในบ้านค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น