วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กิจกรรมที่ผมเรียนรู้ใน w3 - ชาติ


   หนังสือที่ผมขอนำเสนอในสัปดาห์นี้ครับ
คุณจิ้งจอก

คุณจิ้งจอกเป็นเรื่องราวสนุกสนานวุ่นวายของชาวไร่ 3 คน ได้แก่ นายบ๊อกกิ๊ส นายบั๊นซ์ และนายบีน ในหมู่บ้านหนึ่ง แต่ละคนมีฐานะร่ำรวยแต่เป็นคนมีนิสัยเลวร้ายและเห็นแก่ตัวที่สุด กับคุณจิ้งจอกและลูกๆ ที่ออกหากินด้วยการขโมยไก่ เป็ด และห่านของชาวไร่ทั้ง 3 คนนี้ ทำให้คนทั้งสามต้องหาวิธีการกำจัดคุณจิ้งจอกสารพัด แต่จะได้หรือไม่ได้ อ่านเองดีกว่า เดี๋ยวไม่สนุก หนังสือเล่มนี้นอกจากจะสร้างเสียงหัวเราะได้จากการแก้เผ็ดของทั้ง ๒ ฝ่ายแล้ว แต่ละตอนยังสอดแทรกข้อคิดต่างๆ ขอให้สนุกกับ 'คุณจิ้งจอก' นะครับ



    ส่วนข้าวของผมในสัปดาห์ที่ 3
ต้นที่แรกสูง    47    cm. 
ต้นที่สองสูง    35    cm.
ต้นที่สามสูง    73    cm. 
ต้นที่สี่สูง        60    cm.
ข้าวผมมีปัญหานิดหน่อยคือแรกๆ มีหนอนกิน หลังๆ ใบข้าวผมเริ่มเป็นโรค
แต่ยังไงผมก็ยังมีหวังที่จะได้ข้าว 2,000 เมล็ด
   

1 ความคิดเห็น:

  1. สรุปหนังสือและข้าวพร้อมกันในบทความเดียวเลยนะพี่ชาติ
    ขอบคุณเรื่องราวครับ

    ตอบลบ