วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิจิตตะวันฉายเเสง - วานๆ ของความสนุกสนาน[ออดี้]


     เป็นวัยที่เป็นผมยังเซอะๆ เซอๆ กับทุกอย่าง เลียนเเบบบ้างอย่างก็เด็กนะครับ
ยังไม่รู้อีโน่อีเน่มากเท่าไร...

ตอนอยู่ชั้น ป.1-ป.3 ช่วงนี้เป็นพวก(เซอ)ซ่ามาก ไม่ใช่ทางที่ผิด เเต่หมายถึงจะเล่นกับเพื่อนบ่อยที่สุด

ส่วนตอนผมเรียนอยู่ชั้น ป.3-ป.5 เป็นช่วงผมชอบมาก มีครั้งเเรกมากมาย เช่น
เตะเพื่อน[ป้องกันตัว]
ครั้งเเรก - เชิญธงครั้งเเรก
รำหรือร้องเพลงครั้งเเรก
เที่ยวนอกประเทศครั้งเเรก

9ล9 .

      ส่วนที่เข้ามาเรียนอยู่ที่นี่ตอนชั้น ป.6 ผมน้ำตาไหลเลย เพราะเสียงเพลงspa ที่ครูเปิดตอนทำบอดี้แสกน ช่วงบ่ายๆขอววันหนึ่ง
ผมตื่นเต้นมากกับอะไรใหม่ๆที่เข้า ในตอน ป.6
ได้เดินป่ากับครูและเพื่อนๆ  มีพิธีกรรมการบวชป่าอีกด้วย  เป็นการเอาผ้าจีวรพระมาผูกกับต้นไม้
พิธีกรรมการบวชต้นไม้ ป่าโคกหีบ
 ครูบอกพวกเราว่า เพื่อให้คนตระหนักรักษ์ป่า ดูแลต้นไม้ไว้มีอยู่มากๆ ครับ
ผมไม่รู้จัก 'มะนาว'  เพื่อนๆ หลายๆคนก็ประหลาดใจ
เพื่อนๆหลายคนชอบเข้ามาแกล้งผม ชาติ นนท์ เอิร์ท และเหน่ง  บางครั้งผมก็โกรษที่พวกเขาชอบเข้ามาล้อผมเยอะเกินไป
    ครูและพ่แม่ บอกผมเสมอให้เล่นเกมส์น้อยๆ ลง  ผมได้แต่ค่อยๆพยายามลดเวลาๆลงเรื่อยๆๆ
ก่อนจบได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่ทะเลแห่งใดแห่งหนึ่ง สักที่ ในประเทศไทยนี้แหล่ะครับ

ก่อนจบเพื่อนๆ หลายๆคนย้ายไปเรียนที่อื่นๆ ที่ผมจำได้  เอิร์ท, โฟกัส, นนท์, ป๊อบ ...
และใครๆ อีกหลายๆๆคน ที่พวกเขาเคยเป็นเพื่อนๆของผมเมื่อ 1 ปีก่อน..

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากๆครับพี่ออดี้กับเรื่องราวช่วงเรียนประถม
    ทุกคนต่างมีครั้งแรกเสมอกับทุกอย่างๆ กล้าที่เข้าไปเรียนรู้กับสิ่งใหม่
    เป็นบทเรียนชีวิตของเรานะครับ.. สู้ๆ

    ตอบลบ