วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ความทุกข์ที่เปลี่ยนเป็นสุข

     ช่วงเดือนตุลา 57 วันนั้นเป็นวันที่ตาจะต้องพายายหนูไปหาหมอที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์โดยใช้รถมอเตอร์ไซน์  และนั้นหนูจึงต้องอยู่บ้านคนเดียว ขายของ ซักผ้า ดูแลบ้านฯลฯ ในบางหนูอาจน้อยใจนิดๆ ที่จะต้องอยู่บ้านขายของคนเดียวแต่พอหนูคิดไปคิดมาหนูก็เห็นว่ามันทำให้หนูมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ได้ดีทั้ง การคิด เก็บรักษาเงิน ใช้ชีวิตแบบผู้ใหญ่ และมันก็ทำให้หนูมีความสุขในวันนั้นมากค่ะ


เพราะหนูได้เรียนรู้การทำงานอย่างรอบคอบนั้นคือการดูแลเงินจำนวนมากจากการขายของ

2 ความคิดเห็น: