วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อรุณแห่งชีวิต

                                      อรุณแห่งชีวิต 0-6 ขวบ
      ด.ญ.สุชาดา  วงค์ศรีแก้ว          ชื่อเล่นพี่เอิร์น                                   โรงเรียน ลำปลายมาศพัฒนา    เกิดวันที่ 30 เดือน มีนาคม พ.ศ.2544
  บ้านเลขที่ 103 หมู่ 3 ตำบล : โคกกลาง อำเภอ : ลำปลายมาศ 
  จังหวัด : บุรีรัมย์ บ้าน : สำโรง  
     ตอนเด็กๆยายหนูเคยเล่าให้หนูฟังว่าตอนเด็กๆหนูดื้อมากๆ เวลาคนอื่นจะอุ้มหนูหนุก็มักจะไม่ให้อุ้มค่ะ พอหนูโตขึ้นมาอีกนิดหนูก็เริ่มหัดคลานแล้วก็หัดเดินค่ะ
     วันหนึ่งหนูได้เดินไปเล่นที่บ้านพี่สาวของยายหนูค่ะ แล้วยายก็บอกว่าเดี๋ยวยายมาเดี๋ยวยายเอาข้าวมาให้กิน พอยายหนูไปถึงบ้านหนูก็ได้เดินไปเหยียบกองไฟ จนเป็นแผลเป็นจนถึงวันนี้ค่ะ พอหนูอายุได้ประมาณ 2-3 ขวบ หนูก็เริ่มวิ่งได้ค่ะ แม่หนูก็เลยซื้อรองเท้าแล้วก็จักรยานให้ขี่ค่ะ จักรยายหนูสีส้มค่ะ แต่รถจักรยานหนูออกแนวของผู้ชายค่ะเป็นรูปซุปเปอร์แมนค่ะ
     หลายวันต่อมา ลุงข้างๆ บ้านหนูก็ได้มาเล่นกับหนูค่ะ ตอนนั้นหนูกินลูกอมอยู่พอเล่นไปเล่นมาลูกอมก็ลงไปในคอหนูค่ะ แต่พอเล่นอีกครั้งลกอมก็กระเด็นออกมาจากปากหนูค่ะ
       พอหนุเริ่มโตขึ้นมาอีกหน่อยหนูก็ได้เข้าโรงเรียนวัดบ้านโคกกลางค่ะ แต่ตอนนี้หนูจำชื่อเพื่อนไม่ได้สักกคนค่ะ แต่หนุจำได้ว่ามีผู้ชายคนหนึ่งเป็นผู้ชายตัวใหญ่อ้วนๆ สูงกว่าหนูนิดนึ่งค่ะ ก่อนนอนเขาก็ชอบเอาที่นอนของหนูไปซ่อน แต่หนุก็จับได้ทุกครั้งค่ะ ก่อนจะนอนคุณครูมียาให้กินค่ะมีสีชมพูมีรสชาสหวานๆ แล้วก็เล่านิทานให้ฟังค่ะจนหนูหลับ พอตื่นขึ้นมาก็อาบน้ำแล้วครูก็ทาแป้งให้ค่ะ  พอทาแป้งเสร็จก็รอตามารับกลับบ้านค่ะ
                                                                                                  

1 ความคิดเห็น:

  1. พี่เอร์นตั้งใจเรียนดีขึ้นมากๆ เลยนะครับตอนนี้
    กำลังใจให้นะครับ กับสิ่งต่างๆ ที่พยายามเปลี่ยนแปลง

    ตอบลบ