วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รุ่งอรุณเเห่งชีวิต (0-6 ปี) - ไข่มุก

   ฉันเกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2544 ฉันเป็นลูกคนเดียวภายในบ้าน ครอบครัวก็มีเเม่เเละป้าที่คอยดูแลฉัน พ่อนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปอยู่ไหน แม่บอกว่า พ่อเสียตั้งเเต่ฉันยังเด็ก เห็นครอบครัวคนอื่นมีพ่อ เเม่ ลูก กัน ฉันก็ไม่ได้อิจฉาหรอก มีเเค่เเม่ ป้า ที่ดูเเลเพียงพอเเล้ว ในวัยเด็กของฉันภายในโรงเรียน             ลำปลายมาศพัฒนา ก็มีเพื่อนคนเเรกเลย ชื่อว่า อุ้มจุ้ย ฉันสนิทกับอุ้มมากๆ ในช่วงนี้ เเต่เพื่อนคนอื่นฉันก็เล่นด้วยอยู่หรอก เมส์ที่เราเล่นบ่อยๆ ในอนุบาลของเรานี้คือ ตาผี ก็วิ่งไล่เเตะนั้นเหละ เเต่เเค่เปลี่่ียนชื่อให้มันน่ากลัวขึ้นเฉยๆ
     ในช่วงอนุบาลครูที่สอนพวกเราก็มีอยู่ 5 คน คือ ครูน้อย ครูกลอย ครูเเนน ครูดา 
เเละครูต๋อย พวกเราอยู่อนุบาลก็จะได้เล่นน้ำทุกๆ วัน พุธ เเละจะกลัวคุณครูต๋อยมากๆ เพราะ คุณครูดุ เเล้วก็หน้าตาดุๆ ออกน่ากลัวๆ เลยไม่กล้าเล่นกันเวลาครูมา เเล้วมาวันเเรกในอนุบาลนั้นถือว่าเป็นวันที่วุ่นวายมากๆ เพราะเด็กๆ ก็พากันร้องเเรกแหกกระเจิง กันไปหมด เพราะเพิ่งเห็นครูก็กลัวคุณครูเป็นธรรมดา เเล้วสัก 2-3 วัน ก็ปรับตัวได้เเล้ว เเต่เพื่อนคนอื่นยังมีบางที่กลัวๆ ไม่อยากมาโรงเรียน ในอนุบาลความรักยังไร้เดียงสาอยู่ ฉัยเคยเเอบชอบเพื่อนคนหนึ่ง (เป็นกระเทยไปเเล้วตอนนี้) ชื่อว่ามอล เเต่นั้นมันอนุบาลเลยคิดเล่นๆ หัวๆ ไป 
     พอขึ้น ป.1 มาเพื่อนบางคนมันก็เล่นไปทั่ว คือ มันกินกาว ฉันก็กิน ไม่รู้ว่ากินไปได้ยังไง -_-'  ่่กาว TOA ขมมากๆ (เเล้วกินได้ยังไง -....-) ก็ยังนึกตลกๆ ตัวเองอยู่เรื่อยๆ เเต่มันก็เป็นความทรงจำที่ดีทุกๆ อย่างนั้นเเหละ.
                               

               ขอบคุณเพื่อนทุกๆ คนที่เคยร่วมสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. ครูก็เพิ่งทราบเรื่องกินกาวของเด็กๆ รสชาติคงจะอร่อยนะครับ
    ขอบคุณเรื่องราวจากพี่ไข่มุกนะครับ

    ตอบลบ